Search This Blog

Friday, October 22, 2010

pamilya 1

Pamilya

 
"Pamilya"
Part 1
Ako si Dave, 30 years old, tubong Makati. Ang pamilya namin ay nabibilang sa isa sa mga prominenteng
pamilya dito sa Makati. Ang aking ama ay dating Senior Vice President ng isang car dealer sa caloocan at ang aking ina ay insurance agent dito sa aming lungsod. Dalawa kaming magkapatid, ako at si Margie, na mas bata sa akin...halos dalawang taon ang tanda ko sa kanya. Masaya ang pamilya namin noong mga bata pa kami dahil sunod ang layaw naminng magkapatid. Madalas na maraming bisita sa aming bahay dahil na rin sa uri ng trabaho ng aking mga magulang. Hindi naman malaki ang bahay namin, gusto kasi ni mama na simple
lang ang buhay namin, bungalow style ito na may garahe para sa dalawang kotse at kapirasong likod-bahay na ginawang tanggapan ng bisita nila mama at papa. Masasabing tama lang sa aming apat at isang yaya(kay margie). Ang driver naman ni papa ay uwian dahil malapit lang sya dito nakatira.
Uumpisahan ko ang aking kwento noong ako ay kinse anyas pa lang. Mababait ang mga magulang ko, ni minsan ay hindi ko sila nakitang nagalit. Laging maagang umuwi si papa maliban na lang pag may conference sila. Si mama naman maaga din kung umuwi maliban sa mga araw ng Lunes, Miyerkules at Biyernes dahil yung ang schedule nya sa aerobics class. Kaya naman sexy pa rin si mama kahit 34 years old na sya. Napanatili nyang maayos at maganda ang kanyang katawan sa mga panahong nagdaan. Ako naman at si Margie ay pumapasok sa isang private school na malapit lang dito sa amin kaya sabay kami kung pumasok at umuwi dahil hinihintay nya ako paglabas. Maganda rin si Margie, halos kamukha sya ni mama at tamang-tama lang ang kanyang taas at pangangatawan sa kanyang eded na trese. Ako naman ay walang pinagkaiba sa ibang kinse anyos medyo payat nga lang.
Kahit minsan ay hindi ko pa nasilipan si mama, maingat syang manamit kahit na maikli ang paldang isinusuot nya araw-araw sa pagpasok ay hindi ko pa sya nakitaan maliban sa pagbakat ng kanyang panty dahil sa pagkakahapit ng kanyang mga palda at paminsan-minsang pagyuko nya o pag-upo sa sala. Wala din
naman sa isip ko ang bosohan sya dahil iba ang pinagkakaabalahan ko noon. Hanggang sa minsang naglalaro kami ng taguan ng mga pinsan ko isang Sabado...
"Pagbilang kong sampu nakatago na kayo...isa...dalawa..." agad akong naghanap ng tataguan. Halos lahat ng pwedeng pagtaguan ay merong nakapwesto kaya mabilis akong nag-isip ng lugar. "Ah...alam ko na..." mabilis akong tumakbo papuntang banyo, naisip ko yung kabinet sa ilalim ng lababo...medyo maluwag dun, kasya isang tao pero nakabaluktot nga lang, wala namang laman yun kundi ilang bote ng disinfectant at
sabong panglinis. Agad akong pumuwesto sa loob, kahit mahirap huwag lang akong mataya. Iniawang ko ng konti ang isang pinto para makahinga ako sa loob. Maya-maya pa'y nagbukas ang ilaw sa loob, pinilit kong pigilin ang aking paghinga para hindi ako makita ng taya. "H'wag po sana akong makita...h'wag po sana
akong makita." bulong ko sa sarili. "Blag...klik." Nagtaka ako kung bakit isinara ang pinto at ini-lock pa pero hindi naman pinatay ang ilaw? Hindi muna ako kumilos dahil baka nag-aabang lang sa labas at hinihintay ako. Nakakarinig ako ng mga kaluskos na alam kong malapit lang sa akin pero hindi ko makuhang
sumilip sa nakaawang na pinto ng kabinet dahil baka makita ako at mataya. Medyo mahirap kasing lumabas ng mabilis dahil bukod sa masikip ay nakabaluktot pa ang pwesto ko. Nang marinig kong bumukas ang shower, dito na ako kinabahan. "Sino kaya ang maliligo?" sa isip-isip ko. Unti-unti akong sumilip habang
palakas ng palakas ang kabog ng dibdib ko. Halos manginig ang buong katawan ko sa nakita ko...si mama, hubo't hubad na naliligo. Bigla akong pinagpawisan sa nakikita ko, nakatalikod sya sa akin kaya kitang-kita ko ang magandang hubog ng kanyang katawan lalo na ang kanyang pwet na matambok, para bang kay sarap-sarap pisilin at haplusin. Nung mga oras na yun ay mabilis na tumigas ang titi
ko..."Shettt...ang ganda ng pwet mo..." sabi ko sa isip ko. Dahan-dahan kong ipinasok sa shorts ko ang aking kamay at nagsimulang magdyakol. Lalong tumitindi ang aking pagnanasa sa tuwing tatagilid sya dahil nakikita ko ang suso nyang bagamat medyo brownish na ang utong ay napakaganda pa rin ng korte, halatang alagang-alaga. Paminsan-minsan ay tumutuwad sya na talaga namang nagpatindi ng aking libog dahil nasusulyapan ko ang kanyang pekpek na matambok at ang kuntil na nakalawit doon pati na rin ang butas ng kanyang pwet. "Ahhh...ahhh...ahhh..." hingal ko pero pigil na gumawa ng ingay dahil baka ako'y mahuli.Nang sa wakas ay umikot sya paharap sa akin at kuskusin ng kanyang mga kamay na may sabon ang kanyang pekpek ay hindi ko na napigilang labasan. "Uuuunnnngggggg....." mahinang ungol ko habang tuloy-tuloy na
pumupulandit ang aking tamod sa loob ng shorts ko. Napakaganda ng tanawing nakikita ko, ang dalawang susong masarap hipuin at lamasin, ang mga utong nyang sigurado kong masarap sipsipin, ang manipis na bulbol na tumatakip sa kanyang pekpek. Kahit na nilabasan na ako'y hindi ko itinigil ang pagdyadyakol, dahil nakikita kong bumubuka ang hita nya habang sinasabon nya ang kanyang pekpek na lalong nagpabilis ng pagtaas-baba ng aking kamay. "Mama, ang ganda ng puke mooooo...aaahhh...aaahhhh." Daing ko sa sarili ko. Nang muli syang tumalikod ay nahulog ang sabong hawak nya at ng kunin nya ito ay eksakto ang pagkakatuwad nya sa tapat ko kaya't kitang-kita ko ang mamula-mulang pekpek nya pati na butas nito na nakabuka ng konti. Dito na ako muling bumigay at sa pangalawang pagkakataon ay nilabasan uli ako. SArap na sarap ako sa aking ginawa, hindi ko na naisip na hinahanap na ako ng aking mga kalaro. Ilang sandali pa ay nagbanlaw na si mama at pagkatapos ay nag suot na ng robe. Paglabas nya sa banyo'y lumabas na rin ako sa pinagtataguan ko pero nakiramdam muna ko baka nasa labas lang sya. Nang matiyak kong ligtas na ay saka lang ako lumabas ng banyo. Papunta na ako sa kwarto ko ng masalubong ko ang mga pinsan ko... "Hoy kuya, san ka nagtago? Kanina ka pa namin hinahanap di ka namin makita." sabi nila. "Ha? Ah eh...galing ako sa labas, wala kasi akong mapagtaguan dito eh. Kayo na lang muna ang maglaro, pagod na ako." Palusot ko. Pero sa totoo lang naginginig pa ang mga tuhod ko dahil sa nangyari. Hanggang makapasok na ako sa kwarto at nakahiga sa kama ay laman pa rin ng isip ko ang mga nakita ko kanina. Hindi pa ako makapaniwalang magkakaron ako ng pagnanasa sa aking mama.
(may karugtong)

No comments: